ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม

ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม

08 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 203

การเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างรายได้ แฟรนไชส์ช่วยให้คุณเริ่มต้นธุรกิจได้เนื่องจากแฟรนไชส์ช่วยให้คุณมีรูปแบบธุรกิจและระบบสู่ความสำเร็จของผู้อื่น ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแต่ไม่รู้ว่ามีเวลาหรือเงินอย่างไร สามารถทำได้

แฟรนไชส์ (franchise) คืออะไร

คำว่า "แฟรนไชส์" มาจากคำภาษาฝรั่งเศสว่า "แฟรนไชส์" ซึ่งแปลว่า "เป็นอิสระ" ในขั้นต้น คำนี้ใช้ในกฎหมายเมื่อมีคนจะปลดปล่อยบุคคลอื่นจากภาระผูกพันเกี่ยวกับระบบศักดินา ทุกวันนี้ เราใช้มันในทางที่ต่างออกไป - เมื่อมีคนซื้อในบริษัทที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วและกลายเป็นเจ้าของส่วนหนึ่งของบริษัทนั้นพร้อมทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งหมด

แฟรนไชส์เปิดโอกาสให้เริ่มธุรกิจ สร้างอาชีพเสริม และสร้างรายได้ พวกเขาเป็นที่นิยมเพราะอนุญาตให้ผู้คนเข้าสู่ธุรกิจด้วยเงินทุนเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

แฟรนไชส์เป็นแบรนด์ที่ได้รับการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับซึ่งมีระบบสำหรับการเริ่มต้นในอุตสาหกรรมเฉพาะ หากแฟรนไชส์ซีประสบความสำเร็จ เขาหรือเธอสามารถขยายธุรกิจได้โดยการเปิดสาขาเพิ่มเติมในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกัน มีแฟรนไชส์มากมายที่ให้โอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ เนื่องจากแฟรนไชส์ช่วยให้คุณสร้างรายได้ในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ลูกชิ้นย่างไปจนถึงแฟชั่นระดับไฮเอนด์

 

ทำไมถึงต้องเริ่มธุรกิจด้วยการทำ "แฟรนไชส์"

แนวคิดในการทำแฟรนไชส์ไม่ใช่เรื่องใหม่ ธุรกิจแฟรนไชส์แห่งแรกคือร้านอาหารในทศวรรษ 1890 มันถูกเรียกว่า White Castle และขายแฮมเบอร์เกอร์

วันนี้มีโอกาสเลือกแฟรนไชส์มากมาย ทั้งแฟรนไชส์อาหารและแฟรนไชส์ที่ไม่ใช่อาหาร บทความนี้จะเน้นวิธีการเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีลูกชิ้นย่างเป็นตัวอย่าง

การเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ไม่ใช่แค่การหารายได้เท่านั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสร้างอาชีพเสริม เมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ คุณจะมีโอกาสเรียนรู้วิธีจัดการและบริหารบริษัทของคุณเองจากผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้มานานหลายทศวรรษ

อุตสาหกรรมแฟรนไชส์มีมาหลายปีแล้ว และเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ เหตุผลที่ผู้คนเลือกแฟรนไชส์เพราะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นเจ้าของธุรกิจโดยไม่ต้องรับความเสี่ยง ต้นทุน และความรับผิดชอบทั้งหมดที่มาพร้อมกับการเริ่มต้นบริษัทตั้งแต่เริ่มต้น

 

ทำแฟรนไชส์ ง่ายหรือยาก

ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเริ่มต้นธุรกิจ คุณสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างอาชีพเสริมและรับเงิน ข้อเสนอแฟรนไชส์เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างรายได้มากขึ้น เพราะพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากแฟรนไชส์อยู่แล้ว ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการตลาดหรือการสร้างแบรนด์

ข้อเสนอแฟรนไชส์ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ เนื่องจากแฟรนไชส์ช่วยให้คุณสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ที่เริ่มต้นธุรกิจของตนเองได้เช่นกัน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้จากกันและกันและเติบโตไปด้วยกัน มันจะง่ายขึ้นสำหรับคุณเช่นกันเพราะคุณจะไม่อยู่คนเดียวในการเดินทางครั้งนี้

เมื่อคุณกำลังคิดที่จะเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สิ่งสำคัญคือต้องใช้เวลาในการค้นคว้าและค้นหาโอกาสที่เหมาะสมสำหรับคุณ

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ ลองพิจารณาลูกชิ้นปิ้ง นี่เป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกคนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจเพราะแฟรนไชส์ช่วยให้คุณทำเงินได้ในขณะที่มีความสนุกสนาน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด
09 พ.ย. 2565

ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด

แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งเป็นร้านอาหารยอดนิยมในประเทศไทย ให้บริการลูกชิ้นคุณภาพที่ย่างและเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทานพร้อมกันร้อนๆ บอกเลยว่าฟินเว่อร์ ทำไมต้องเลือก แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งมีลูกชิ้น 3 ประเภท: เนื้อวัว หมู และไก่ เนื้อวัวมีราคาแพงที่สุดในขณะที่ไก่ราคาถูกที่สุด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดจากคุณแม่ที่ได้มาจากโบราณทำขึ้นเอง น้ำจิ้มเป็นสูตรดั้งเดิมที่พัฒนาโดยผู้ก่อตั้ง ซอสมา
จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ
09 พ.ย. 2565

จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ

แนวคิดสำหรับร้านลูกชิ้นเริ่มเป็นเรื่องตลกในปี 2548 เมื่อผู้ก่อตั้งทำงานในบริษัทโฆษณาเล็กๆ พวกเขาบ่นว่าต้องออกไปกินข้าวนอกบ้านทุกคืนและพูดติดตลกว่าควรเปิดร้านอาหารชื่อ The Meatball Shop ในปี 2550 หลังจากลาออกจากงานและลาพักร้อน ผู้ก่อตั้งได้เปิดร้านสาขาแรกบนถนน MacDougal ใน Greenwich Village พวกเขาต้องการสร้างสถานที่ราคาไม่แพงที่ผู้คนสามารถหาอาหารดีๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เป้าหมายเดิมคือการเ
10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน
08 พ.ย. 2565

10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน

ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) เป็นอีกธุรกิจที่เจ้าของกิจการ (franchisor) ตกลงให้บุคคลอื่นประกอบธุรกิจโดยใช้รูปแบบระบบ แล้วก็ขั้นตอนดำเนินกิจการจากจากเจ้าของกิจการ เป็นต้นแบบวิธีการทำธุรกิจที่ช่วยทำให้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ขอสิทธิสำหรับการทำธุรกิจจากผู้ครอบครองแบรนด์ลงทุนชำระเงินให้กับผู้ครอบครองรวมทั้งรับสิทธิสำหรับเพื่อการประกอบธุรกิจต่อไป ปัจจุบันนี้เจ้าของกิจการค