10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน

10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน

07 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 3,112

ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) เป็นอีกธุรกิจที่เจ้าของกิจการ (franchisor) ตกลงให้บุคคลอื่นประกอบธุรกิจโดยใช้รูปแบบระบบ แล้วก็ขั้นตอนดำเนินกิจการจากจากเจ้าของกิจการ เป็นต้นแบบวิธีการทำธุรกิจที่ช่วยทำให้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ขอสิทธิสำหรับการทำธุรกิจจากผู้ครอบครองแบรนด์ลงทุนชำระเงินให้กับผู้ครอบครองรวมทั้งรับสิทธิสำหรับเพื่อการประกอบธุรกิจต่อไป

ปัจจุบันนี้เจ้าของกิจการคนขายแฟรนไชส์ มีการจัดเตรียมเครื่องใช้ไม้สอย วัตถุดิบ รวมถึงให้คำปรึกษาสำหรับการเริ่มธุรกิจแก่นักลงทุน (franchisee) ให้พร้อม สร้างช่องทางสำหรับเพื่อการเป็นเจ้าของธุรกิจแก่ผู้ต้องการลงทุนได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น แล้วยิ่งในปี 2565 ด้วยแล้ว การเริ่มต้นแฟรนไชส์ยิ่งง่ายดายมากยิ่งขึ้นไปอีก แถมลงทุนน้อย เนื่องจากพวกเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีหน้าร้านค้า จ่ายค่าทำเลที่ตั้ง หรือว่าจ้างบุคลากรมาดูแลมากไม่น้อยเลยทีเดียว ก็สามารถขายผ่านบริการ Food Delivery ได้ไม่ยากซึ่งได้โอกาสเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้อีกด้วย

10 แฟรนไชส์ ที่น่าสนใจลงทุน งบไม่เกิน 5 หมื่นบาท มีอะไรบ้าง

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หากคุณสนใจที่จะลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ อย่าพลาดที่จะติดต่อกับ 10 แฟรนไชส์แนะนำที่จะทำให้คุณสามารถสร้างรายได้เสริม หรือจะเพิ่มไปเป็นธุรกิจหลักให้คุณก็เป็นได้

1. แฟรนไชส์ Only Yum โอลี่ยำ ร้านยำแนวสตรีตฟู้ดชื่อดังจากชลบุรี

เริ่มต้นสร้างอาชีพง่ายๆ ลงทุนน้อยๆ ก็ยำนี่แหละ รายได้ดีงาม!!!
เราสอนอะไรบ้าง?

  • ทางแบรนด์มีการทำตลาดให้ตลอด ไม่ว่าจะขายที่ไหนยังไงก็ปัง
  • มีเมนูพิเศษออกใหม่ทุกเดือน และสอนสูตรให้เพิ่มโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม 
  • มีสูตรน้ำยำแบบขวดที่สามารถทำขายทางออนไลน์ได้อีกด้วย 
  • มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ในปัจจุบัน 
  • มีเจ้าของแบรนด์ให้คำแนะนำและปรึกษาตลอดเส้นทางเดิน อย่างใกล้ชิด 
  • รสชาติโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ 
  • สอนการทำตลาดให้ทุกช่องทาง (มีเฉพาะแบรนด์เราที่เดียวเท่านั้น) 
  • สอนวิธีการจัดเตรียมวัตถุดิบทั้งหมด 
  • การเลือกวัตถุดิบทั้งหมด ไม่ต้องลองผิดลองถูก ?
  • แนะนำวิธีการคิดต้นทุน และการเลือกวัถุดิบในแต่ละท้องถิ่น 
  • แนะนำวิธีการทำตลาดออนไลน์
  •  สมัครออนไลน์เดลิเวอรี่ให้ สำหรับคนที่ทำไม่เป็น 
  • มีวัถุดิบและอุปกรณ์ครบสำหรับแม่ค้าพ่อค้า มือใหม่ 

พร้อมทำขายได้เลย สำคัญที่สุด เราได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดไว้ให้คุณแล้ว "ทำง่าย ขายคล่อง ลงทุนน้อย กำไรดีมาก" ว้าววววว..สุด

ย้ำ ลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชน์ต้องมาเรียนสูตรกับ เราก่อนขาย อยากเปิดร้านยำไม่ยาก มีทุนน้อยไม่ใช่ปัญหาปรึกษาเราได้ค่ะ สำหรับผู้ที่ซื้อ แฟรนไชน์โอลี่ยำไป สามารถเลื่อนขั้นเปิดเป็นร้านได้ค่ะ (โดยมีทีมงานออกแบบร้านให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย) การจองไม่ยุ่งยาก เพียงคุณมีสถานที่ทำ และเงินมัดจำ 14500฿ ก็สามารถจองแฟรนไชน์กับ โอลี่ยำได้เลย ค่ะ


2. แฟรนไชส์ หมูทอดกอดคอ แฟรนไชส์คนสู้ชีวิต สู้โควิด-19

“ฟู้ดแพชชั่น” สานต่อความเชื่อและยกระดับพันธกิจองค์กร จากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหาร  สู่การสร้างอาชีพและรายได้ให้คนไทย

โดยปั้นแฟรนไชส์ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ภายใต้ชื่อแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ชูจุดเด่น แฟรนไชส์โมเดลแนวใหม่ กอดคอเคียงข้างผู้ซื้อแฟรนไชส์สู่ความสำเร็จ ด้วยแนวคิด “เพราะชีวิตไม่เคยหมู กอดคอสู้ไปด้วยกัน”

รูปแบบแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ มี 3 รูปแบบ

โดยมีโมเดลแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอให้เลือกทั้งสิ้น 3 รูปแบบ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อแฟรนไชส์  ซึ่งฟู้ดแพชชั่นได้ทำการศึกษาและวางแผนธุรกิจอย่างละเอียด ในการออกแบบชุดโมเดลต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความเหมาะสมของพื้นที่ตั้งในแบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการทดสอบธุรกิจในโมเดลต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้และปรับรูปแบบจนได้โมเดลที่เหมาะสมทั้ง 3 แบบ ที่ตอบโจทย์ความต้องการกับผู้ซื้อแฟรนไชส์ เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งร้าน และมาพร้อมชุดอุปกรณ์การขายและวัตถุดิบตั้งต้นมากมายพร้อมเปิดร้านได้ทันที ได้แก่

โมเดลที่หนึ่ง (A) ชุดสร้างอาชีพ ในราคา 11,900 บาท ซึ่งเป็นการให้ข้อเสนอพิเศษในช่วงเริ่มต้น จากราคาเต็ม 14,305 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม
 
โมเดลที่สอง (B) ชุดสร้างฐานะราคา 32,900 บาท จากราคาเต็ม 36,720 บาท เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้ มีช่องเก็บของ แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง
 
โมเดลที่สาม (C) ชุดสร้างรายได้ ราคา 59,900 บาท จากราคาเต็ม 64,380 บาท เหมาะสำหรับการตั้งประจำ แข็งแรงและปลอดภัย แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

ช่องทางการติดต่อ : @MooTodGordKor หรือคลิ๊ก https://lin.ee/4lVMbu4fb


3. แฟรนไชส์  “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ท่าปราการ” สูตรโบราณหม้อไฟ น้ำซุปรสเด็ด !! ไม่ต้องปรุงก็อร่อย

อยากทานก๋วยเตี๋ยวเรือร้อน ๆ แบบจัดหนักจัดเต็ม เรียงกันเป็นตับ !! ชามต่อชาม แต่สรรหาร้านที่อร่อย ๆ น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อม อร่อยได้โดยไม่ต้องปรุงนั้น.. ใช่ว่าจะหาร้านแบบนั้นได้ง่าย ๆ

แต่ก็ใช่ว่า จะไม่มี.. ถ้าได้มารู้จักกับ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ท่าปราการ” ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับสโลแกน “ไม่ต้องปรุง..ก็อร่อย” ที่ ‘เถ้าแก่คาเฟ่’ ขอเชิญชวนเหล่าบรรดาคนชอบกินเส้นให้ได้ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง รับรองรสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ 

อีกทั้ง ปัจจุบัน “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ท่าปราการ” เปิดขายแฟรนไชส์สำหรับนักลงทุนหรือคนที่สนใจอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติอร่อยแตกต่างเป็นของตัวเอง ด้วยงบลงทุนเริ่มต้นแค่หลักหมื่น !! เท่านั้น

สำหรับแฟรนไชส์ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ท่าปราการ” มีเซตการลงทุน 3 แพ็กเกจหลัก โดยผู้ลงทุน หรือ แฟรนไชส์ซี จะได้รับอุปกรณ์+วัตถุดิบ และสิทธิประโยชน์ ดังนี้

  • Package Size S ราคา 29,000 บาท
  • Package Size M ราคา 49,000 บาท
  • Package Size L ราคา 65,000 บาท

ช่องทางการติดต่อ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100083015844764


4. แฟรนไชส์ “ขนมบ้าบิ่นบ้านแม่มด” เจ้าดังอยุธยา เป็นเจ้าของจ่ายแค่ 15,000 !! 3 วันคืนทุน !!

“ขนมบ้าบิ่น” ขนมทานเล่นของไทย อีกหนึ่งขนมที่เป็น ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) เป็นเอกลักษณ์คุ้นหน้าคุ้นตาคุ้นปากคนไทยมาอย่างยาวนาน กับรสชาติแป้งนุ่ม ๆ  ไส้มะพร้าวอ่อนหอมหวานกลมกล่อม อร่อยฟินทุกคำ ทานได้ที่ทุกเวลาทุกเพศทุกวัย

ปัจจุบัน ขนมบ้าบิ่น ได้รับการปรับปรุงปรับเปลี่ยนรสชาติและหน้าตาให้ดูน่ากินและร่วมสมัยตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ขนมบ้าบิ่นบ้านแม่มด บราวนี่แม่มด ขนมบ้าบิ่นเจ้าดังอยุธยา 

ขนมบ้าบิ่นบ้านแม่มด บราวนี่แม่มด ขนมบ้าบิ่นเจ้าดังอยุธยา เป็นร้านจำหน่ายขนมบ้าบิ่น แบรนด์ดัง จากเมืองกรุงเก่าส่งเข้าประกวด โดยลูกค้าต่อคิวมุงซื้อกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งหากเพื่อน ๆ ได้เดินทางแวะเวียนมาตะลอนกินตะลอนเที่ยว และเดินเล่นในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค (AYUTTHAYA CITY PARK) บริเวณชั้น 1 ก็จะพบเห็นบรรยากาศดังกล่าว

ราคาแฟรนไชส์ : 15,000 บาท

ช่องทางการติดต่อ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100064009394061


5. แฟรนไชส์ “ไก่หมุนละมุนลิ้น” ไก่นุ่มเนื้อฉ่ำ แฟรนไชส์แซ่บอีหลี หมุนความรวย !!

 

“ไก่หมุนละมุนลิ้น” แฟรนไชส์น้องใหม่มาแรง !! ไก่นุ่มเนื้อฉ่ำ ๆ หอมมาแต่ไกล.. ธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่างที่มีสไตล์และความอร่อยในแบบฉบับของตัวเอง และเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพ น่าลงทุนสุด ๆ ในชั่วโมงนี้ ด้วยงบลงทุนที่คุ้มค่าและถูกมาก ๆ 

“ไก่หมุนละมุนลิ้น”  ฉีกกฎเกณฑ์ความอร่อยของเมนูไก่ย่างสุดคลาสสิคที่ใคร ๆ ก็ทานได้ โดยอร่อยกว่า หอมกว่า เนื้อฉ่ำกว่า รับรองถูกปากถูกใจ แล้วคุณจะลืมไก่ย่างเจ้าอื่น ๆ ที่เคยชิมมา 

“ไก่หมุนละมุนลิ้น”  บริหารโดย คุณจักรกฤษณ์ แก้วอาจ เจ้าของแฟรนไชส์ไก่หมุนละมุนลิ้น ผู้ก่อตั้งแฟรนไชส์ซึ่งเปิดตัวแฟรนไชส์มาได้ไม่นาน แต่ได้รับผลตอบรับเกินคาด ปัจจุบันลุยเปิดแฟรนไชส์แบบรัว ๆ !! 

สำหรับแฟรนไชส์ ไก่หมุนละมุนลิ้น ลงทุนเริ่มต้น 15,900 บาท จ่ายครั้งเดียวจบ ได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบเปิดร้านครบ พร้อมเริ่มต้นกิจการได้ทันที โดยสิทธิประโยชน์จากการลงทุนแฟรนไชส์

ช่องทางการติดต่อ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100077189065583


ุ6. แฟรนไชส์ “ซาวแซ่บ ยำ 20 บาท” เปิดร้านวันนี้แบบ @HOME จ่ายแค่ 3,900 !! ถูกเหมือนได้ฟรี !!

ไม่มีการลงทุนแฟรนไชส์อะไรจะคุ้มค่าและราคาถูกขนาดนี้อีกแล้ว สำหรับแบรนด์ “ซาวแซ่บ” แฟรนไชส์ร้านอาหารประเภทยำ, ส้มตำ, ข้าว, ของทอด และเมนูฟิวชั่นสารพัดความอร่อยอีกกว่า 50 เมนูในร้าน ที่เสิร์ฟโดยจัดใส่ถาดคอนโด สร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และขายในราคาเริ่มต้น อิ่มแซ่บซี้ดนัวคัก ๆ เมนูละ 20 บาทเท่านั้น

“ซาวแซ่บ” ขยายแฟรนไชส์ไปแล้วทั่วประเทศกว่า 72 สาขา บริหารโดย คุณโม – อัญพิมพิดา ภูวิชญาพิมุกข์ สุภาพสตรีที่เคยทำงานในแวดวงอีเว้นท์ งานพิธีกรต่าง ๆ แต่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้งานที่ทำอยู่ลดน้อยถอยลง

คุณโม จึงเปลี่ยนวิกฤตเป็นกาส โดยมองหาจาก Passion ของตัวเอง ด้วยการผันตัวเองมาจับธุรกิจขายอาหาร คือ ร้านยำ เนื่องจากเป็นคนชอบทำอาหารให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ทาน ซึ่งต่างก็ชื่นชอบชื่นชมในรสชาติที่แซ่บนัวถึงรสถึงเครื่อง จึงจุดประกายให้ลงตลาดนัดขายครั้งแรกย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

โดยลงขายตลาดนัดครั้งแรกย่านรังสิต ได้ไม่ถึงสัปดาห์ ผลตอบรับดีเกินคาดมีลูกค้าต่อแถวอุดหนุนสั่งซื้อไม่เว้นแต่ละวัน และมีเสียงร้องขอติดต่อซื้อแฟรนไชส์ไปขายบ้าง 

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ ซาวแซ่บ ยำ 20 บาททุกเมนู

  • รูปแบบ @HOME ลงทุน 3,900 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุน (แฟรนไชส์ซี)
  • รูปแบบการลงทุน 15,900 บาท รูปแบบนี้มีคีออส (KIOSK) ให้ด้วย เหมาะสำหรับลงขายตลาดนัด โดยมีอุปกรณ์และวัตถุดิบทำอาหารให้ครบ พร้อมขายในครั้งแรกทันที
  • รูปแบบการลงทุน 39,000 บาท เป็นรูปแบบมีหน้าร้านและมีที่นั่ง (ร้านค้าเต็มรูปแบบ เหมาะสำหรับที่มีพื้นที่ตั้งโต๊ะ-เก้าอี้ได้) สามารถให้ลูกค้านั่งทานที่ร้านได้ โดย แฟรนไชส์ซี จะได้รับเคาน์เตอร์ร้าน, อุปกรณ์, วัตถุดิบ  บริการตกแต่งร้าน, ได้รับสื่อโฆษณาป้ายร้าน, ป้ายไฟ, ครบทุกอย่างพร้อมเริ่มต้นกิจการทันที

ช่องทางการติดต่อ : https://www.facebook.com/soundzaab/


7. แฟรนไชส์ “ไผ่ทองไอสครีม” สานฝัน..คนอยากมี Second Job ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต็อกของ ขายได้ปุ๊บ รับเงินปั๊บ 

เริ่มต้นง่าย ๆ กับ “ไผ่ทองไอสครีม” เชิญคุณมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จและการเติบโตไปอีกขั้นกับแบรนด์ไอศกรีมในตำนานที่เสิร์ฟความอร่อยและอยู่คู่คนไทยมากว่า 70 ปี จากภาพลักษณ์ของ “ไผ่ทองคลาสสิค” รูปแบบรถเข็นเร่ขายที่เติบโตมาพร้อมกับลูกค้าตั้งแต่ยุค 80s ยุค 90s จนถึงปัจจุบัน  

วันนี้ “ไผ่ทองคลาสสิค” ได้ปรับโฉมใหม่และ Expand แบรนด์และรูปแบบการทำธุรกิจ สู่ความเป็นสากลและทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย วิถีชีวิต และพฤติกรรมของผู้บริโภคของคนยุคนี้ 
 
ด้วยการเปิดตัว “ไผ่ทองดรอปชิป” โมเดลการทำธุรกิจที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากขายไอศกรีม แต่ไม่อยากลงทุนซื้ออุปกรณ์ วัตถุดิบ และไม่อยากเหนื่อย เพียงแค่ “ใช้ความสามารถของคุณเอง” ในการหาออร์เดอร์และปิดการขายกับลูกค้า จากนั้นจัดส่งข้อมูลรายละเอียดมาให้กับทางแบรนด์ ซึ่งจะเป็น Back Up เหมือนพี่เลี้ยงคอยรับช่วงต่อ และทำหน้าที่จัดส่งไอศกรีมถึงมือปลายทางผู้รับเอง 

สำหรับ “ไผ่ทอง” ภายใต้โมเดล Dropship หรือ Fulfillment นี้ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมลงทุนได้แล้ววันนี้ โดยมีค่าสมัครสมาชิก เริ่มต้นเพียงรายละ 1,490 บาท เท่านั้น

ช่องทางการติดต่อเปิดแฟรนไชส์ : https://www.facebook.com/PaithongIcecream


8. แฟรนไชส์ ว่าว.. ให้สนุกปาก “ไก่ว่าว” สตรีทฟู้ดมาแรง !! แซงทุกแฟรนไชส์

ของอร่อย ๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัย เชื่อว่ามีอยู่ทุกสถานที่ และบางที่ได้กลายเป็นตำนานเล่าขานจากศิษย์เก่ารุ่นสู่รุ่น และได้รับการพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นแบรนด์อาหารที่มีชื่อเสียงระดับประเทศได้ 
  
เช่นเดียวกับแบรนด์ Gaiiwow - ไก่ว่าว ธุรกิจอาหารน้องใหม่ที่มาแรงแบบสุด ๆ แม้แต่วิกฤตโควิดฯ ก็ยังฉุดไม่อยู่ เพราะปัจจุบันมีออร์เดอร์ออนไลน์สั่งแบบถล่มทลายสุด ๆ มากแม่ !!  

Gaiiwow – ไก่ว่าว ธุรกิจอาหารรูปแบบไก่ปิ้งเสียบไม้ สตรีทฟู้ดของทานเล่น ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี ดูภายนอกก็แสนจะธรรมดา จนหลายคนคิดว่า จะอะไรกันนักกันหนา ก็แค่ไก่ปิ้งเสียบไม้ แค่นั้น..!?
  
จริง ๆ แล้วก็คงไม่ผิดที่ว่า ไก่ปิ้งเสียบไม้แค่นั้น แต่หากเพื่อน ๆ ได้รู้จักแบรนด์ Gaiiwow – ไก่ว่าว ตลอดจนได้รู้จักกับผู้บริหารและวิสัยทัศน์ของการก่อตั้งแบรนด์ไก่ว่าวจริง ๆ แล้วก็จะรู้ได้เลยว่า ทำไม ? ไก่ว่าว ถึงเล่นใหญ่ !! และไม่ใช่ไก่ปิ้งเสียบไม้ทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน
  
ไก่ว่าว ปัจจุบันเป็นเมนูอาหารฮอตฮิตติดเทรนด์ เสิร์ฟความอร่อยอยู่บนโลกออนไลน์ ในทุก ๆ แอปพลิเคชันรับ / ส่งอาหารชั้นนำของประเทศ ซึ่งบริหารโดย คุณเพิร์ธ-พชร วุฑฒิชาติ CEO of Gaiiwow Domestic และ คุณเบนซ์-พัสกร มงคลยศวัฒน์ Founder of Gaiiwow Domestic 
  
รวมถึงทีมงานคุณภาพซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ต้องการยกระดับอาหารสตรีทฟู้ดไทยให้พรีเมียม ทั้งในเรื่องของรสชาติ แพ็กเกจจิ้ง รวมถึงมาตรฐานกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย ได้คุณภาพ ซึ่งต้องคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค ในราคาที่คนกินทุกกลุ่มเข้าถึงและจับต้องได้อย่างแท้จริงด้วย
  
อย่างที่เกริ่นเอาไว้ว่า ไก่ว่าว เป็นอาหารสตรีทฟู้ดในตำนานริมรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งบอกได้เลยว่า ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก โดยที่ถือกำเนิดมาจาก ร้านป้าขายไก่ปิ้งริมรั้ว ม.ธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต บนถนนเชียงราก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเพียงร้านเล็ก ๆ มีป้ากับลุงขายเสียบไม้ปกติทั่วไป โดยจะมาตั้งร้านแต่เช้ามืด เสียบไก่และปิ้งขายให้กับกลุ่มนักศึกษาตั้งแต่เช้ามืดจนถึงช่วงสาย ๆ  หมดเกลี้ยง ! ทุกวัน ใครมาช้าคือหมดสิทธิ์ ต้องรอกินในเช้าวันถัดไป

สำหรับรูปแบบแฟรนไชส์ลงทุนไก่ว่าว ประกอบด้วยกัน  3 แพ็กเกจการลงทุน ดังนี้

  • แพ็กเกจ ไซส์ S ราคา 25,900 บาท 
  • แพ็กเกจ ไซส์ M ราคา 59,900 บาท
  • แพ็กเกจ ไซส์ L ราคา 79,900 บาท

ช่องทางการติดต่อเปิดแฟรนไชส์ : https://www.facebook.com/gaiiwow/


9. แฟรนไชส์ กิน เต็ก กัน แฟรนไชส์สเต๊ก เปิดร้านง่ายจ่ายถูก แค่ 5,900 !! จองไวได้สิทธิ์ก่อน 1 สาขา 1 อำเภอ

“กิน เต็ก กัน” ปัจจุบัน ขยายสาขาแฟรนไชส์ไปแล้วในหลาย ๆ จังหวัดกว่า 57 สาขาแฟรนไชส์ (ข้อมูลอัปเดต เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2565)

โดยมีร้านต้นแบบที่ปัจจุบันเปิดให้บริการต้อนรับ ‘สายเนื้อ’ และผู้ที่ชื่นชอบทานสเต๊กทุกคนในพื้นที่ จ.พะเยา บริหารโดย คุณกิ๊บ – ฐิติรัตน์ กาดใจเข็ม ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “กิน เต็ก กัน แฟรนไชส์สเต็ก” 

โดยแบรนด์ดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น จากทั้งกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทานที่ร้าน มียอดขายเฉียดหลักหมื่นบาทต่อวัน โดยเปิดร้านขายไม่กี่ชั่วโมงในช่วงเย็นถึงกลางคืน 

และยังได้รับความสนใจผ่านสื่อออนไลน์จากการติดตามของกลุ่มผู้ที่เข้าชมผ่าน Page Facebook ของทางร้านอย่างอุ่นหนาฝาคั่งอีกด้วย โดยเฉพาะมีผู้ติดตามหลายรายที่ต้องการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดขายในพื้นที่หรือในจังหวัดที่ตนเองพักอาศัยอยู่

ปัจจุบัน “กิน เต็ก กัน แฟรนไชส์” มีรูปแบบการลงทุน 2 ชุดหลัก ๆ ได้แก่

  • แฟรนไชส์ ชุดเล็ก ประหยัด 6,900 บาท
  • แฟรนไชส์ ชุดกลาง ชุดสุดคุ้ม 12,900 บาท
  • แฟรนไชส์ ชุดใหญ่ จัดหนักจัดเต็ม 15,900 บาท

ช่องทางการติดต่อเปิดแฟรนไชส์ : https://www.facebook.com/kinteakkan/


10. แฟรนไชส์ "สุกี้นายพัน สุกี้&ยำ" เมนูโกยเงิน พร้อมโปรเด็ด ฟรี !! ค่าแฟรนไชส์ 10 รายแรก

ร้านก๋วยเตี๋ยว มักจะมีเมนูลูกชิ้นปิ้งขายให้กับผู้บริโภค , ข้าวหมูแดงเราก็มักเห็นขายคู่กับข้าวหมูกรอบมาช้านาน หรือแม้แต่ผัดไทยก็ยังเปิดขายคู่กับหอยทอด แล้วไฉนเลย ‘สุกี้’ ทำไม ? จะเปิดขายคู่กับเมนู ‘ยำ’ ไม่ได้ล่ะ !?
 
เกริ่นมาขนาดนี้ ใช่แล้วล่ะ เถ้าแก่คาเฟ่ จะขอพาแฟน ๆ ไปรู้จักกับแฟรนไชส์ร้านอาหารแบรนด์หนึ่ง ที่มีความน่าสนใจและน่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง โดยเมนูเด่นประจำร้าน คือกลุ่มอาหารประเภท ‘สุกี้ และ ยำ’ 

ทั้งนี้ หากจะเอ่ยถึงแบรนด์ร้านอาหารที่มีเมนูสุกี้ขายพร้อมกับเมนูยำ, ส้มตำ แทบจะมีน้อยมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วเจ้าของร้านสามารถเปิดขายคู่กันได้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค แถมยังเพิ่มยอดขายได้เยอะมาก ๆ อีกด้วย 

โดยที่นึกออกในปัจจุบันที่ทำตลาดอย่างจริงจังในรูปแบบแฟรนไชส์ ต้องยกให้แบรนด์ ‘สุกี้นายพัน’ (SUKINAIPHAN) แฟรนไชส์ นี้แหละ ที่บริหารโดย คุณอำพัน พงศ์พันธ์ (เฮียพัน) ที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี ซึ่งมีร้านต้นแบบอยู่ตรงข้าม ม.หอการค้าไทย (ซ.วิภาวดีรังสิต 2 ตรงข้ามกับทางเข้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400)  

แฟรนไชส์ เซตลงทุนเริ่มต้น 9,900 บาท จะได้รับ (เซตนี้ไม่มีอุปกรณ์)

  • สิทธิ์การใช้โลโก้ ป้ายแบรนด์ สุกี้นายพัน (ป้ายแบนเนอร์ 2 รายการ)
  • โลโก้รูปนายพัน 1 ชิ้น
  • ได้รับซอสเพื่อเตรียมเปิดร้าน 1 ชุด
  • คู่มือสุกี้นายพัน 1 เล่ม 
  • สอนสูตรการทำสุกี้ครบทุกเมนู ครบทุกขั้นตอน (สุกี้หมู, ไก่, ทะเล) ออกไปเปิดร้านขายอย่างมืออาชีพ (มาเรียนอบรมได้ที่ร้านต้นแบบ)
  • ซอสใช้ปรุงทุกเมนู ได้แก่ ซอสสุกี้ ซอสยำ/ซอสส้มตำ ซอสไก่ทอดนายพัน ซอสอบวุ้นเส้น พร้อมขายในครั้งแรก
  • ได้รับ Clip Video คู่มือการสอน Step By Step  
  • แฟรนไชส์ซี ต้องซื้อวัตถุดิบจากเจ้าของแฟรนไชส์ (ซอสสุกี้, ซอสไก่, ซอสอบวุ้นเส้น, น้ำยำส่งเป็นหัวเชื้อบรรจุเป็นแกลลอน) ในราคาพิเศษ ! สำหรับแฟรนไชส์เซีท่านั้น

แฟรนไชส์ เซตลงทุนเริ่มต้น 54,900 บาท จะได้รับ

  • ชุดนี้ได้รับ เคาน์เตอร์เหล็กคุณภาพ เป็นโครงสร้างรูปตัวยู (U) หน้ากว้าง 2.4 เมตร , ลึก 40 ซม. และโค้งเป็นตัวแอล (L) 60 ซม.โดยเหมาะกับผู้ลงทุนที่มีสถานที่ตั้งแบบค่อนข้างถาวร ไม่ได้ย้ายไปไหน เช่น หน้าบ้าน ตลาดนัด หรืออาคารพาณิชย์ สามารถนำเคาน์เตอร์ไปวาง และตกแต่งร้านเองได้
  • ผู้ที่สนใจลงทุนชุดนี้ แนะนำให้ผู้ลงทุนมาเรียนกับร้านต้นแบบด้วยตัวเอง เพราะแต่ละเมนูที่คุณพันจะสอนให้ไปทำขายนั้น ค่อนข้างมีเยอะหลายรายการ ซึ่งจะได้ถาม-ตอบระหว่างปฏิบัติจริงได้อีกด้วย
  • สนับสนุนการโปรโมทเปิดสาขาใหม่ผ่านสื่อออนไลน์
  • สำหรับวันแรกของการเปิดร้าน แจกกินฟรี !! 100 คำ (ยำ 12 บาท) เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในพื้นที่ให้รู้จักร้านของคุณ และอุดหนุนในวันถัดไป * โดยคุณพัน จะลงพื้นที่ไปช่วยเปิดขายให้อีกแรงด้วย

ช่องทางการติดต่อเปิดแฟรนไชส์ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100048617366146


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม
09 พ.ย. 2565

ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม

การเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างรายได้ แฟรนไชส์ช่วยให้คุณเริ่มต้นธุรกิจได้เนื่องจากแฟรนไชส์ช่วยให้คุณมีรูปแบบธุรกิจและระบบสู่ความสำเร็จของผู้อื่น ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแต่ไม่รู้ว่ามีเวลาหรือเงินอย่างไร สามารถทำได้ แฟรนไชส์ (franchise) คืออะไร คำว่า "แฟรนไชส์" มาจากคำภาษาฝรั่งเศสว่า "แฟรนไชส์" ซึ่งแปลว่า "เป็นอิสระ" ในขั้นต้น คำนี้ใช้ในกฎหมายเมื่อมีคนจะปลดปล่อยบ
จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ
09 พ.ย. 2565

จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ

แนวคิดสำหรับร้านลูกชิ้นเริ่มเป็นเรื่องตลกในปี 2548 เมื่อผู้ก่อตั้งทำงานในบริษัทโฆษณาเล็กๆ พวกเขาบ่นว่าต้องออกไปกินข้าวนอกบ้านทุกคืนและพูดติดตลกว่าควรเปิดร้านอาหารชื่อ The Meatball Shop ในปี 2550 หลังจากลาออกจากงานและลาพักร้อน ผู้ก่อตั้งได้เปิดร้านสาขาแรกบนถนน MacDougal ใน Greenwich Village พวกเขาต้องการสร้างสถานที่ราคาไม่แพงที่ผู้คนสามารถหาอาหารดีๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เป้าหมายเดิมคือการเ
ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด
09 พ.ย. 2565

ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด

แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งเป็นร้านอาหารยอดนิยมในประเทศไทย ให้บริการลูกชิ้นคุณภาพที่ย่างและเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทานพร้อมกันร้อนๆ บอกเลยว่าฟินเว่อร์ ทำไมต้องเลือก แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งมีลูกชิ้น 3 ประเภท: เนื้อวัว หมู และไก่ เนื้อวัวมีราคาแพงที่สุดในขณะที่ไก่ราคาถูกที่สุด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดจากคุณแม่ที่ได้มาจากโบราณทำขึ้นเอง น้ำจิ้มเป็นสูตรดั้งเดิมที่พัฒนาโดยผู้ก่อตั้ง ซอสมา