• หน้าแรก
  • สาระน่ารู้
  • เริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ฉบับคนทุนน้อย ลงทุนเริ่มต้น 2,990 กำไรดีเหลือเชื่อ!
เริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ฉบับคนทุนน้อย ลงทุนเริ่มต้น 2,990 กำไรดีเหลือเชื่อ!

เริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ฉบับคนทุนน้อย ลงทุนเริ่มต้น 2,990 กำไรดีเหลือเชื่อ!

03 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 9,036

เปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ลงทุนเพียงหลักพัน แต่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอย่างเหลือเชื่อ! “ลูกชิ้นปิ้ง” เป็นอาหารสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อของประเทศไทยเรามาเนิ่นนาน เป็นอาหารขายดีตลอดกาลเพราะรับประทานได้ในทุกช่วงโอกาส ไม่ว่าจะทานเป็นอาหารทานเล่น ทานแทนอาหารมื้อหลัก หรือทานเรียกน้ำย่อยเฉย ๆ ก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก รสชาติอร่อยติดปากคนไทยแบบสุด ๆ รู้อย่างนี้แล้วใครที่สนใจอยากจะเริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง หรือลงทุนไปกับธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง ก็รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะคืนทุนไวแถมยังกำไรดีอีกด้วย

How to เริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ฉบับคนทุนน้อย

ก่อนที่จะเริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งนั้น ผู้ประกอบการจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมและศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะข้อมูลและองค์ประกอบเบื้องต้นต่าง ๆ เหล่านี้ ที่เราได้เตรียมมานำมาเสนอจะช่วยให้ธุรกิจร้านขายลูกชิ้นปิ้งของคุณนั้น เติบโตได้เร็ว ผลตอบแทนคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินลงทุน แม้ว่าจะใช้เงินลงทุนเพียงหลักพัน แต่ก็สามารถทำกำไรได้ดีอย่างเหลือเชื่อ และในวันนี้เราจึงได้รวบรวมไอเดียเรื่องการเริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ที่คุณควรรู้ ฉบับ How to มาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทางที่ดีในการเริ่มต้นเปิดร้านและลงทุนไปกับธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง จะมีอะไรบ้างตามมาอ่านกันได้เลย

 

เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนเปิดร้าน

สิ่งที่สำคัญมากและขาดไม่ได้เลยในการเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งคือ “อุปกรณ์และวัตถุดิบ” ในการประกอบอาหาร ซึ่งราคาค่าอุปกรณ์และวัตถุดิบมักขึ้นอยู่กับวัสดุหรือคุณภาพนั่นเอง และในส่วนของอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ได้แก่

  • เตาปิ้ง  (เตาปิ้งใช้ถ่าน หรือเตาปิ้งไฟฟ้า)
  • ถ่าน (กรณีใช้เตาถ่าน)
  • ตู้กระจกใส่ลูกชิ้น
  • โต๊ะวางของขนาดกลาง
  • ไม้เสียบลูกชิ้น
  • ถาดสำหรับวางอาหาร
  • ถุงร้อนใส่อาหาร
  • ถุงหูหิ้วพลาสติก
  • มีด
  • กรรไกร
  • กระบวยตักน้ำจิ้ม
  • ลูกชิ้น
  • น้ำจิ้ม

เงินที่ใช้ลงทุนขั้นต่ำจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท แนะนำให้เลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ดีได้มาตรฐาน เพราะในการซื้อหนึ่งครั้งก็ควรที่จะใช้งานได้เป็นระยะเวลายาวนานจึงจะคุ้มค่ามากกว่า และในส่วนของอุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสกับอาหารก็ควรเลือกชนิดที่เป็นฟู้ดเกรด เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคด้วยเช่นกัน หรือถ้าหากคุณต้องการที่จะลงทุนไปกับธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง ทางแฟรนไชน์ก็จะมีอุปกรณ์บางส่วนที่แถมมาให้อยู่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากจะเริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งนั่นเอง

 

การเลือกซื้อลูกชิ้นราคาส่ง

วัตถุดิบที่ขาดไม่ได้สำหรับการเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งนั่นก็คือ “ลูกชิ้น” นั่นเอง ซึ่งก่อนที่จะเลือกซื้อวัตถุดิบ ผู้ประกอบการควรสำรวจตลาดแหล่งขายวัตถุดิบลูกชิ้นราคาส่งให้ดีเสียก่อน เพื่อความคุ้มค่า ประหยัดเวลา และประหยัดต้นทุนในการขาย เช่น ตลาดสด ตลาดขายส่งอาหาร แฟรนไชส์ลูกชิ้น หรือลูกชิ้นราคาส่งออนไลน์ โดยไม่ลืมที่จะนึกถึงคุณภาพที่ดีของลูกชิ้นด้วย ควรเลือกซื้อมาจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพและถูกสุขอนามัย ซึ่งราคาขายส่งโดยประมาณของลูกชิ้น 1 กิโลกรัมต่อถุง จะอยู่ราว ๆ ที่ 85 - 150 บาท

 

เลือกทำเลในการตั้งร้านที่เหมาะสม

ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! ประโยคนี้ใช้ได้กับทุกธุรกิจ แม้แต่ธุรกิจร้านขายลูกชิ้นปิ้งหรือเปิดแฟรนไชส์ลูกชิ้นก็ไม่ควรมองข้าม คุณไม่จำเป็นต้องทำร้านให้ใหญ่โตโอ่อ่า แต่เพียงต้องเลือกทำเลที่ตั้งดี ๆ เท่านั้น สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่ตั้งเลยคือ เลือกสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เช่น หน้าโรงเรียน บริเวณสถานศึกษาหรือมหาวิทยาลัย แหล่งสำนักงานหรืออฟฟิศ คอมมิวนิตี้มอล และแหล่งชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมาก การเลือกทำเลที่ตั้งแบบนี้จะช่วยให้ร้านขายลูกชิ้นปิ้งของคุณมองเห็นได้ชัดเจนและผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

 

การตั้งราคาที่เป็นมิตร ขายในเชิงปริมาณมากกว่ากำไร

ธุรกิจการขายอาหารสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอย่างมากคือ อาหารต้องสดใหม่ ไม่ควรค้างสต๊อกไว้นานจนเกินไป อาจกระทบต่อคุณภาพและรสชาติของอาหารได้ สำหรับร้านลูกชิ้นปิ้งก็เช่นเดียวกัน ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้อง “ตั้งราคาขายที่เป็นมิตร” ไม่แพงจนเกินไป ซึ่งลูกชิ้นปิ้งควรขายอยู่ในราคาไม้ละ 5-10 บาท หากแพงกว่านี้ลูกชิ้นปิ้งร้านของคุณอาจจะขายออกได้ยาก ทำให้อาหารค้างสต๊อกได้ ซึ่งหากคุณเน้นขายในเชิงปริมาณมากกว่ากำไรก็จะช่วยให้ลูกชิ้นของคุณสามารถขายออกได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นย่อมคุ้มค่ากว่าสำหรับการเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งหรือธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นนั่นเอง

 

การตกแต่งร้านเพื่อเรียกลูกค้า

การตกแต่งหน้าร้านให้ดูโดดเด่นสวยงาม อาจช่วยให้ร้านขายลูกชิ้นปิ้งธรรมดา ๆ ของคุณนั้นมีจุดเด่นที่น่ามองขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำป้ายโปสเตอร์ที่มีสีสันชวนมอง ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย หรือจะเป็นการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งที่ทางร้านมักจะมีชุดคีออส พร้อมป้ายไวนิลที่เป็นสัญลักษณ์ของทางแฟรนไชส์มาให้ในส่วนนี้ถือว่าเป็นข้อดีเลยคือ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการตกแต่งหน้าร้านออกไปได้  และปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ “ความสะอาด” ร้านอาหาร ต้องไม่มีเศษขยะ และคราบเปรอะเปื้อนต่าง ๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงความสกปรก เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าลูกชิ้นปิ้งจากร้านของคุณนั้นสดสะอาดเมื่อทานไปแล้วจะอยากกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

 

และทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียเรื่องการเริ่มต้นเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ที่คุณควรรู้ ฉบับ How to ที่เราได้นำมาฝากให้ทุกท่านได้อ่านกัน เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้ว่าองค์ประกอบเบื้องต้นต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมเอ่ย แถมยังช่วยเป็นแนวทางที่ดีในการเริ่มต้นเปิดร้านหรือลงทุนไปกับธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งอีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจที่จะเปิดแฟรนไชส์ในราคาเริ่มต้นเพียง 2990 บาท “ลูกชิ้นฟินเวอร์” เรามีบริการแฟรนไชส์ลูกชิ้นที่ครบวงจร พร้อมขาย ลงทุนได้ง่าย ๆ แถมกำไรดีเหลือเชื่อ!


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เปิด แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง กับฟินเวอร์แฟรนไชส์ ดีอย่างไร ? ทำไมถึงน่าลงทุน
03 ส.ค. 2565

เปิด แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง กับฟินเวอร์แฟรนไชส์ ดีอย่างไร ? ทำไมถึงน่าลงทุน

ทุกวันนี้การมีอาชีพเพียงอาชีพเดียว อาจไม่ตอบโจทย์เรื่องรายได้ และความมั่นคงมากนัก หลายคนจึงเริ่มหันมาหาอาชีพที่ 2 หรืออาชีพเสริมกันมากขึ้น ซึ่งการมีอาชีพที่สองเป็นเสมือนตัวเลือกที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้กับคุณ อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มหลักประกัน และความมั่นคงให้กับชีวิตได้อีกด้วย และหากกล่าวถึงอาชีพที่สองหรืออาชีพเสริม สิ่งแรก ๆ ที่คุณนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น “ธุรกิจแฟรนไชส์” เพราะ
ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม
09 พ.ย. 2565

ทำไมควรเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างอาชีพใหม่ได้ไว ลงทุนน้อย กำไรงาม

การเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างรายได้ แฟรนไชส์ช่วยให้คุณเริ่มต้นธุรกิจได้เนื่องจากแฟรนไชส์ช่วยให้คุณมีรูปแบบธุรกิจและระบบสู่ความสำเร็จของผู้อื่น ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแต่ไม่รู้ว่ามีเวลาหรือเงินอย่างไร สามารถทำได้ แฟรนไชส์ (franchise) คืออะไร คำว่า "แฟรนไชส์" มาจากคำภาษาฝรั่งเศสว่า "แฟรนไชส์" ซึ่งแปลว่า "เป็นอิสระ" ในขั้นต้น คำนี้ใช้ในกฎหมายเมื่อมีคนจะปลดปล่อยบ
จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ
09 พ.ย. 2565

จุดเริ่มต้นของธุรกิจแฟรนไชส์ ทำไมถึงต้องเลือกแฟรนไชส์ เพื่อเริ่มธุรกิจ

แนวคิดสำหรับร้านลูกชิ้นเริ่มเป็นเรื่องตลกในปี 2548 เมื่อผู้ก่อตั้งทำงานในบริษัทโฆษณาเล็กๆ พวกเขาบ่นว่าต้องออกไปกินข้าวนอกบ้านทุกคืนและพูดติดตลกว่าควรเปิดร้านอาหารชื่อ The Meatball Shop ในปี 2550 หลังจากลาออกจากงานและลาพักร้อน ผู้ก่อตั้งได้เปิดร้านสาขาแรกบนถนน MacDougal ใน Greenwich Village พวกเขาต้องการสร้างสถานที่ราคาไม่แพงที่ผู้คนสามารถหาอาหารดีๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เป้าหมายเดิมคือการเ