เลือกทำเลทอง ขายลูกชิ้นปิ้ง อย่างไร? ให้ปัง! ขายดิบขายดี!

เลือกทำเลทอง ขายลูกชิ้นปิ้ง อย่างไร? ให้ปัง! ขายดิบขายดี!

03 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 551

การทำให้ธุรกิจลูกชิ้นขายดิบขายดี มัดใจลูกค้า โกยกำไรแบบเน้น ๆ นั้น นอกจากเรื่องของคุณภาพของลูกชิ้น รสชาติที่ดีของน้ำจิ้ม หรือการมีผักเคียงบริการแล้ว “ทำเลขายลูกชิ้น” ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไม่ว่าลูกชิ้นจะรสเด็ด ผลิตจากเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ถ้าขายในทำเลที่ไม่ถูกที่ถูกทาง เช่น คนผ่านไปมาน้อย ไม่สะอาด ไม่สะดวกในการจอดรถ เป็นต้น อาจทำให้ธุรกิจขายลูกชิ้นของคุณไปได้ไม่สวยอย่างที่คิด 


5 เทคนิค เลือก
ทำเลขายลูกชิ้น ให้ขายง่ายขายคล่อง กำไรกระฉูด 

ลูกชิ้นเป็นอาหารที่คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ สามารถเข้าถึงได้ กินง่าย ราคาไม่แพง ถือเป็นข้อได้เปรียบสำหรับการขายลูกชิ้นซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจลูกชิ้นให้ขายดีแบบกำไรกระฉูดนั้น ทำเลขายลูกชิ้นนับเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะเปิดทางให้ลูกค้าได้เข้ามาลิ้มรสชาติความอร่อยและสัมผัสถึงคุณภาพของลูกชิ้น วันนี้เราจึงมี 5 เทคนิคการเลือกทำเลขายลูกชิ้นที่จะทำให้ยอดขายธุรกิจของคุณพุ่งกระฉูดได้อย่างแน่นอน

 

1. ทำเลที่ผู้คนพลุกพล่าน 

ปัจจัยพื้นฐานของการเลือกทำเลขายของ คือ แหล่งรวมกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้ง -เด็ก ผู้ใหญ่ วัยเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ เพราะลูกชิ้นเป็นอาหารที่กินง่าย ราคาไม่แพง ดังนั้น ทำเลขายลูกชิ้นจึงมีให้เลือกหลากหลายโดยเน้นให้เป็นแหล่งที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก เช่น แหล่งชุมชน ตลาด โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล หอพักต่าง ๆ ไปจนถึงภายในศูนย์อาหาร หรือ ห้างสรรพสินค้า 

 

2. สถานที่ต้องสะอาด สภาพแวดล้อมดี 

การขายอาหารกับความสะอาดต้องมาคู่กัน ด้วยเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาในปัจจุบันทำให้ผู้บริโภคเลือกกินอาหารที่ดี สด สะอาด และมีประโยชน์ ดังนั้นการเลือกทำเลขายลูกชิ้น นอกเหนือจากจะต้องเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากแล้ว ยังต้องเลือกพื้นที่ที่สะอาด สภาพแวดล้อมดีในทุกสถานการณ์ เช่น หากฝนตกน้ำจะต้องไม่ท่วมขัง หรือมีดินเลอะเทอะบริเวณหน้าร้าน เลือกสถานที่ขายให้ห่างไกลจากถังขยะ หรือ จุดทิ้งขยะ เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ และแมลงต่าง ๆ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงขายลูกชิ้นใกล้กับจุดจอดรถที่มักมีควันจากท่อไอเสียมาปะปนกับอาหารหากเลือกขายในศูนย์อาหาร หรือ ห้างสรรพสินค้า ควรเลือกตำแหน่งที่ไกลกับจุดทำความสะอาดและห้องน้ำ เนื่องจากอาจมีกลิ่นรบกวนลูกค้าได้ 

 

3. จอดรถสะดวก รถสาธารณะเข้าถึงได้

การเดินทางแสนสะดวกสบายจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้มายังร้านมากยิ่งขึ้น ดังนั้น อีกหนึ่งทำเลขายลูกชิ้นที่ดี คือ จุดที่มีที่จอดรถสะดวก ไม่ไกลจากจุดจอดรถสาธารณะ ทำให้ลูกค้าสามารถเดินทางมายังร้านได้ทั้งรถส่วนตัว และ รถสาธารณะ 

 

4. สำรวจคู่แข่งในพื้นที่ 

ถึงแม้ว่าทำเลขายลูกชิ้นจะเป็นพื้นที่ซึ่งมีผู้คนสัญจรไปมามากมาย สภาพแวดล้อมสะอาด แต่หากสำรวจแล้วพบว่ามีร้านขายลูกชิ้นอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก นั่นก็อาจไม่ใช่ทำเลที่เหมาะสม เพราะจะทำให้ร้านขายลูกชิ้นของเราขาดความโดดเด่น อีกทั้งมีการแข่งขันสูงเพื่อดึงดูดลูกค้า ดังนั้น ควรสำรวจคู่แข่งในพื้นที่ก่อนตัดสินใจเลือกทำเลขายลูกชิ้นเสมอ 

 

5. มองอนาคตของทำเล 

การเลือกทำเลอย่าโฟกัสแค่ปัจจุบัน อาจต้องมองต่อไปในระยะยาวด้วยเช่นกัน ทั้งเรื่องการขยับขยายขนาดของร้านให้ใหญ่ขึ้น เพราะหากทำเลเดิมมีขนาดใหญ่ไม่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจแล้วต้องหาที่ทำเลขายลูกชิ้นใหม่จะทำให้เสียลูกค้าเดิมไปอย่างน่าเสียดาย รวมถึงโอกาสเติบโตของทำเลในอนาคต เช่น เป็นพื้นที่ที่กำลังจะมีรถไฟฟ้า การสร้างคอนโดใหม่ เป็นต้น 

 

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากเปิดร้านขายลูกชิ้น การเลือกซื้อแฟรนไชน์ลูกชิ้นเป็นอีกทางเลือกที่ง่ายและคุ้มค่า อย่าง “แฟรนไชน์ลูกชิ้นฟินเว่อร์” ที่ลงทุนน้อย คืนทุนไว พร้อมบริการช่วยวิเคราะห์ทำเลขายลูกชิ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ทำเลที่ขายดิบขายดีแน่นอน อีกทั้งยังจำหน่ายลูกชิ้นราคาส่ง คุณภาพดีในโรงงานของตัวเอง ด้วยรสชาติที่ใคร ๆ ได้ลิ้มลองก็ต้องบอกว่า “ฟินเว่อร์” อย่าปล่อยให้โอกาสรวยหลุดมือคุณไป​ อยู่ที่ไหนก็ขายได้ ปั้นธุรกิจขายลูกชิ้นกับ "ลูกชิ้น ฟินเว่อร์"


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เปิด แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง กับฟินเวอร์แฟรนไชส์ ดีอย่างไร ? ทำไมถึงน่าลงทุน
03 ส.ค. 2565

เปิด แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง กับฟินเวอร์แฟรนไชส์ ดีอย่างไร ? ทำไมถึงน่าลงทุน

ทุกวันนี้การมีอาชีพเพียงอาชีพเดียว อาจไม่ตอบโจทย์เรื่องรายได้ และความมั่นคงมากนัก หลายคนจึงเริ่มหันมาหาอาชีพที่ 2 หรืออาชีพเสริมกันมากขึ้น ซึ่งการมีอาชีพที่สองเป็นเสมือนตัวเลือกที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้กับคุณ อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มหลักประกัน และความมั่นคงให้กับชีวิตได้อีกด้วย และหากกล่าวถึงอาชีพที่สองหรืออาชีพเสริม สิ่งแรก ๆ ที่คุณนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น “ธุรกิจแฟรนไชส์” เพราะ
ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด
09 พ.ย. 2565

ชี้ทางรวย เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ด้วยแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด

แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งเป็นร้านอาหารยอดนิยมในประเทศไทย ให้บริการลูกชิ้นคุณภาพที่ย่างและเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทานพร้อมกันร้อนๆ บอกเลยว่าฟินเว่อร์ ทำไมต้องเลือก แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งมีลูกชิ้น 3 ประเภท: เนื้อวัว หมู และไก่ เนื้อวัวมีราคาแพงที่สุดในขณะที่ไก่ราคาถูกที่สุด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดจากคุณแม่ที่ได้มาจากโบราณทำขึ้นเอง น้ำจิ้มเป็นสูตรดั้งเดิมที่พัฒนาโดยผู้ก่อตั้ง ซอสมา
10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน
08 พ.ย. 2565

10 แฟรนไชส์งบไม่เกิน 5 หมื่น น่าลงทุนในปี 2023 มาก่อน รวยก่อน

ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) เป็นอีกธุรกิจที่เจ้าของกิจการ (franchisor) ตกลงให้บุคคลอื่นประกอบธุรกิจโดยใช้รูปแบบระบบ แล้วก็ขั้นตอนดำเนินกิจการจากจากเจ้าของกิจการ เป็นต้นแบบวิธีการทำธุรกิจที่ช่วยทำให้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ขอสิทธิสำหรับการทำธุรกิจจากผู้ครอบครองแบรนด์ลงทุนชำระเงินให้กับผู้ครอบครองรวมทั้งรับสิทธิสำหรับเพื่อการประกอบธุรกิจต่อไป ปัจจุบันนี้เจ้าของกิจการค